Lượt xem: 362

Đồng chí Sơn Thị Chiên hết lòng vì công việc chung

“Đối với người Bí thư Chi bộ, điều quan trọng nhất là phải luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến chính đáng của Nhân dân” - đó là một trong những bí quyết giúp đồng chí Sơn Thị Chiên - Bí thư Chi bộ ấp Trường Thọ, xã Trường Khánh, huyện Long Phú luôn nhận được sự tin tưởng của Nhân dân và thành công trong việc xây dựng Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiều năm liên tục.

 

    Trước khi đến gặp đồng chí Sơn Thị Chiên, chúng tôi đi trên tuyến đường từ Quốc lộ 60 đến cổng chào ấp văn hóa Trường Thọ, tuyến đường có chiều dài khoảng 2 km, có trồng nhiều loại hoa rất đẹp, 2 bên đường có dựng cột cờ, trụ đèn thắp sáng nhìn rất bắt mắt. Dọc theo đường đi vào trong ấp, chúng tôi có dịp trò chuyện với một số người dân ở ấp Trường Thọ. Khi nói về Bí thư Chi bộ ấp, đa số người dân nơi đây đều dành cho đồng chí Sơn Thị Chiên sự tin tưởng, quý mến, bởi theo bà con thì diện mạo của ấp Trường Thọ được khởi sắc như ngày hôm nay là có nhiều công đóng góp của đồng chí.


Đồng chí Sơn Thị Chiên tích cực vận động bà con trong ấp làm vệ sinh, trồng hoa xây dựng tuyến đường kiểu mẫu. Ảnh Sóc Ca

    Chú Thạch Huỳnh - người dân ấp Trường Thọ kể lại: “Cách đây khoảng chục năm, đường giao thông ở ấp Trường Thọ không được rộng rãi như bây giờ, mà chủ yếu là những con đường nắng bụi, mưa lầy khiến việc đi lại của bà con gặp nhiều khó khăn, nhất là các em học sinh đi học vào mùa mưa”. Nắm bắt được nguyện vọng của bà con về việc có được những tuyến đường làng sạch đẹp. Năm 2016, trong cuộc họp Chi bộ đồng chí Chiên đã triển khai đến toàn bộ đảng viên và xây dựng Nghị quyết về làm đường giao thông ấp. Để Nghị quyết được triển khai đạt hiệu quả, đồng chí Chiên phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên trong Chi bộ, chỉ đạo Ban công tác Mặt trận và chính quyền ấp tích cực vận động, đôn đốc bà con đóng góp tiền của, ngày công lao động, đặc biệt là hiến đất làm đường. Bản thân chị luôn tiên phong trong các khoản đóng góp và thường xuyên đến các hộ dân để động viên, khích lệ bà con. Sự nhiệt tình, trách nhiệm của đồng chí Sơn Thị Chiên đã khiến cho người dân trong ấp càng thêm đoàn kết, đồng lòng ủng hộ chủ trương này, chỉ trong mấy tháng, ấp Trường Thọ đã hình thành được một con đường bê tông dài gần 2 km, đạt chuẩn nông thôn mới.

    Có đường mới, tất cả bà con trong ấp cảm nhận được sự thuận tiện trong việc đi lại, nên ngày càng có nhiều tuyến đường giao thông mới được nối dài. Đến nay, 100% tuyến đường trục ấp đã được cứng hóa và mở rộng theo tiêu chuẩn đường nông thôn mới. Ngoài khoản đóng góp của bà con để làm đường, từ nguồn vốn thuộc Chương trình 135 của Chính phủ đầu tư hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp, bà con còn hiến thêm đất mở rộng, nối dài tuyến đường ấp Trường Thọ… Sau những thành công về việc triển khai làm đường bê tông, Chi bộ ấp Trường Thọ còn làm thêm một số nghị quyết quan trọng góp phần thay đổi diện mạo nông thôn nơi đây như: Tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và bà con nhân dân xây cột cờ, trụ đèn thắp sáng, xây dựng cổng chào, trồng hoa, làm hàng rào, xây dựng tuyến đường kiểu mẫu, hướng đến đạt chuẩn ấp văn hóa nông thôn mới nâng cao, với tổng trị giá do bà con nhân dân đóng góp gần 70 triệu đồng.

    Chúng tôi gặp đồng chí Sơn Thị Chiên, lúc đang đi kiểm tra những cây hoa vừa mới trồng, đồng chí cho biết: “Toàn ấp có 204 hộ, đa số là đồng bào dân tộc Khmer, hầu hết bà con đều sản xuất nông nghiệp. Những năm gần đây, để tăng năng suất cây trồng, nâng cao chất lượng nông sản cho bà con, trong các cuộc họp Chi bộ, tôi luôn chú trọng bàn đến những nội dung về chuyển đổi giống cây trồng, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đồng thời phân công đảng viên phụ trách nhóm hộ để cùng với đoàn thể trong ấp định hướng, vận động bà con tích cực tham gia. Khoảng 5 năm trở lại đây, trên đồng đất của ấp Trường Thọ, bà con đã chọn một số giống cấp xác nhận cho năng suất và chất lượng cao, khi thu hoạch bán được giá cao hơn, vì đa số bà con đều là thành viên của hợp tác xã, tổ hợp tác, được các công ty bao tiêu sản phẩm đầu ra ổn định. Thay vì việc gieo cấy trên những thửa ruộng nhỏ, lẻ, bà con đã thực hiện xây dựng những cánh đồng mẫu lớn, cánh đồng một giống. Kết quả, năng suất lúa của ấp năm sau luôn cao hơn năm trước, đến nay đạt khoảng 850 - 900kg/công, tăng từ 100 - 150kg/công so với cách đây 5 năm trước. Đời sống của bà con ngày càng được nâng lên, đồng nghĩa với tỷ lệ hộ nghèo ngày càng giảm xuống, hiện ấp chỉ còn 05 hộ nghèo và đang phấn đấu xóa trắng hộ nghèo vào cuối năm 2020 này, mức thu nhập bình quân đầu người đạt trên 50 triệu đồng/người/năm.

    Đồng chí Thạch Vũ - Phó Chủ tịch UBND xã Trường Khánh nhận xét: “Đồng chí Sơn Thị Chiên là người nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, luôn phát huy tinh thần “đảng viên đi trước” trong hầu hết các hoạt động ở địa phương. Điều này không chỉ giúp cho Chi bộ ấp Trường Thọ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiều năm liên tục, mà con giúp cho đồng chí Chiên chiếm được yêu thương, sự tin tưởng của đa số bà con nhân dân”.

Sóc Ca



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 37
  • Hôm nay: 8035
  • Trong tuần: 78,742
  • Tất cả: 11,802,062